air-china

TỔNG ĐÀI ĐẶT VÉ

(028) 38 333 737

Làm thế nào khi hành lý hư hỏng, thất lạc hoặc đến chậm?

Rate this post

Việc hành lý bị thất lạc, hư hỏng hay đến trễ là diều có thể xảy ra trong các chuyến bay, để biết cách xử lý cũng như khiếu nại theo quy định của Air China trong những tình huống không mong muốn này một cách nhanh chóng nhất, quý khách hãy tham khảo thêm thông tin chi tiết dưới đây.

hanh ly air china

Những trường hợp ảnh hưởng đến hành lý của khách hàng

Hành lý hư hỏng

Nếu hành khách phát hiện hành lý bị hư hỏng, vui lòng khiếu nại với nhân viên của hãng hàng không Air China tại sân bay. Để được bồi thường cho hành lý bị hư hỏng, hành khách phải làm cho đơn yêu cầu bồi thường bằng văn bản cho Air China trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận được hành lý ký gửi.

 Tuy nhiên, hãng hàng không sẽ không chịu trách nhiệm trong các trường hợp sau đây:

– Vết đứt, vết trầy xước, vết lõm, bụi bẩn và các vết bẩn

– Vật dụng dễ vỡ như nhạc cụ, thiết bị thể thao, sứ, thủy tinh hoặc chai rượu.

– Hư hỏng do đóng gói hành lý quá kích thước  và quá trọng lượng

– Thiệt hại do hao mòn tự nhiên.

– Hư hỏng hoặc mất mát: ổ khóa bên ngoài, dây đai kéo, dây đai an toàn, tay kéo vali, tay xách vali,  móc, thẻ tên, bánh xe, chân đế,…

– Thiệt hạ gây ra bởi TSA (Cục quản lý an nình hàng không).

Hành lý đến trễ hoặc thất lạc

Nếu hành khách không tìm thấy hành lý của mình ở sân bay đến, vui lòng thông báo nhân viên của Air China tại sân bay hoặc Phòng dịch vụ hàng lý của hãng để được hỗ trợ tìm kiếm và làm đơn yêu cầu bồi thường. Các khiếu nại hành lý bị trả chậm, bị đánh cắp hoặc bị thất lạc phải được gửi cho Air China Việt Nam càng sớm càng tốt và phải được gởi trong vòng 21 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Nếu hành lý của quý khách được tìm thấy, Air China sẽ lập tức thông báo cho hành khách bằng các kênh liên lạc. Sau khi hành lý đến sân bay, hãng hàng không sẽ thay hành khách kiểm tra hải quan và gởi về tận nơi.

Trong trường hợp không tìm thấy hành lý, hãng sẽ liên lạc với hành khách mỗi ngày để cung cấp thông tin về hành lý. Nếu hành lý vẫn không được tìm thấy trong vòng 30 ngày, hãng sẽ tiến hành hỗ trợ bồi thường cho quý khách.

hanh ly air china 2

Về việc bồi thường

– Giải quyết bồi thường từ 30 đến 45 ngày kể từ ngày hành khách nhập cảnh.

– Hãng có thể gia hạn thời gian tìm kiếm hành lý của hành khách đến 100 ngày khi có yêu cầu.

– Đại diện hãng sẽ liên hệ với hành khách để cung cấp chi tiết về số tiền bồi thường theo quy định hành lý của hãng Air China và quá trình tiếp nhận.

Tiêu chuẩn bồi thường

1. Tiêu chuẩn bồi thường cho những thiệt hại, mất mát hành lý ký gửi:

Chuyến bay nội địa: bồi thường 100 NDT/ kg.

Chuyến bay quốc tế: bồi thường là 20 USD/ kg nếu điều kiện của các bên ký Công ước Warsaw được đáp ứng. Cụ thể mức bồi thường hành lý tối đa theo từng hạng vé:

  • Hạng  Economy Class: mức bồi thường lên đến 400 USD
  • Hạng Business Class: mức bồi thường lên đến 600 USD
  • Hạng First Class: mức bồi thường lên đến 800 USD

Việc bồi thường là 30 USD/kg nếu điều kiện của các bên ký Công ước Montreal được đáp ứng. Nếu hành lý của bạn được bảo hiểm, Air China sẽ cung cấp các tài liệu liên quan để bạn có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại từ phía công ty bảo hiểm.

2. Tiêu chuẩn bồi thường cho những thiệt hại, mất mát hành lý xách tay:

Chuyến bay nội địa: Việc bồi thường lên đến 3000 NDT.

Chuyến bay quốc tế: Việc bồi thường lên đến 400 USD / hành khách nếu các điều kiện của các bên ký Công ước Warsaw được đáp ứng.

Giới hạn các hoạt động liên quan đến bồi thường hành lý là hai năm, kể từ ngày tàu bay đến địa điểm đến hoặc từ ngày máy bay nên đến địa điểm đến hoặc từ ngày việc vận chuyển bị chấm dứt; nếu không hành khách sẽ mất quyền khởi kiện cho sự mất mát hành lý có liên quan.

Đây là những hướng giải quyết căn bản và thường gặp nhất của hãng hàng không Air China. Mặt khác, quý khách cũng không cần quá lo lắng vì hãng hệ thống tìm kiếm hành lý thất lạc toàn cầu (Global Baggage Tracing System) hỗ trợ đắc lực trong mọi trường hợp xảy ra rủi ro về hành lý.

Tin tức liên quan